Bột nhung hươu là gì

Nhận biết bột nhung hươu thật

Bột nhung hươu là bột xay từ nhung hươu ra, về hình thức, bột nhung hươu hơi vàng nhạt, hơi xám, bột mịn ngửi mùi hơi thơm nhưng hơi tanh. Thật khó để diễn tả, nhưng về hình thức khá giống bột ngũ cốc, có điều mùi vị của xương, thịt, huyết sấy chín khác hoàn toàn với ngũ cốc.

nhung huou dang bot
Bột nhung hươu khô sau khi đã xay

Những câu hỏi về bột nhung hươu

Nhiều khách hàng hỏi chúng tôi: nhung để cả cái xay ah? xay trong trạng thái ướt hay khô? Xay nhung hươu khó không ? Làm sao xay bột nhung hươu? nhung hươu tươi xay ra rồi sấy lên ? Nhung hươu tươi sấy khô còn bao nhiêu lạng so với trước khi sấy? Bột nhung hươu có tác dụng gì? cách dùng bột nhung hươu? Cách làm bột nhung hươu tại nhà ? … Trong bài viết này, chúng tôi cố gắng sẽ truyền tải hết nội dung những câu hỏi của quý vị đã tin tưởng đặt câu hỏi.

Nhung hươu để cả cái xay hay phải cắt ra xay ? Nhung hươu có thể để cả nguyên cái để xay nếu như có máy có đủ công suất hoặc dao nghiền lớn. Tuy nhiên, những loại dao nghiền lớn thường không có nhiều cửa hàng. Do vậy, cách tốt nhất để nghiền bột nhung cần cắt lát nhỏ rồi xay cho dễ, cách này cũng có thế áp dụng cho việc xay nhung tại nhà.

bot nhung huou chat luong
Bột nhung hươu giá rẻ

Xay bột nhung hươu trong trạng thái nhung tươi hay khô ? Nhung hươu đều có thể xay trạng thái tươi hoặc khô. Tuy nhiên, nếu xay thì cần cắt lát ra cho dễ xay. Thực tế có 2 cách để sấy nhung hươu khô:

1. Nhung hươu nên để nguyên nhánh: Cách này khá được ưa chuộng do ưu điểm sấy nguyên chiếc giữ lại hình dạng đẹp của nhung, thuận tiện cho việc mang đi biếu khi cần hình thức đẹp. Một trong những ưu điểm lớn nhất của cách sấy này là: giữ nguyên được chất – huyết bên trong mà không bị chảy ra hoặc hao hụt. Tuy nhiên nhược điểm là người được biếu phải cắt ra rồi đi xay. Phải có dao chuyên dụng, nếu dùng dao nhà rất khó cắt vì nhung khô vừa cứng vừa dai.

Cach say kho nhung huou
Sấy khô nhung hươu

2 Cắt lát dày khoảng 3mm – 5mm rồi sấy khô: Cách sấy nhung cắt lát ít được áp dụng hơn do nhung khi cắt ra dễ bị chảy chất – huyết ra ngoài, chưa kể quá trình sấy chất dễ bị bay hơi, nếu sấy than có thể bụi than dính vào bề mặt nhung. Ưu điểm của cách này là nhung sấy khô cắt lát chỉ cần sấy xong là có thể xay ngay. Tuy nhiên, nếu đem tặng thì hình thức nhung hươu cắt lát mới sấy thường không đẹp do cong vênh và dị dạng.

Xay nhung hươu khó không ? 

Không khó, chỉ cần có dụng cụ cối xay như xay hạt. Tuy nhiên máy phải mạnh. Ngoài ra, cách đơn giản nhất là ra tiệm thuê họ xay là nhanh mà khỏe nhất.

Làm sao xay bột nhung hươu ? 

Tham khảo link: cách xay nhung hươu thành bột

nhung hươu tươi xay ra rồi sấy lên ? Nhung hươu nên sấy khô rồi xay bột hoặc cắt lát sấy khô rồi xay bột. Không nên xay tươi rồi sấy bột, làm cách này vừa mất dinh dưỡng, chất hao hụt nhiều, có khả năng mất vệ sinh cao. Có thể phải xay lại sau khi sấy khô. Do khi xay nhung tươi, khó có thể nghiền đều hết tất cả nhung.

nhung huou tuoi xay say kho
Nhung huou tuoi xay

Nhung hươu tươi sấy khô còn bao nhiêu lạng so với trước khi sấy? 

Đây là câu hỏi hết sức thú vị vì nó liên quan đến nhiều khách hàng thắc mắc lý do tại sao nhung khô, nhung bột lại đắt gấp đôi hoặc gấp 3 lần nhung tươi? Thực tế khi sấy nhung tươi sang thành nhung khô thì thỉ lệ hao hụt rất lớn. Ước tính 1kg nhung tươi, sau khi sấy còn lại 300-400g nhung khô. Như vậy câu trả lời này cũng giải thích cho lý do tại sao nhung khô lại đắt hơn gấp 3 lần nhung tươi là vì như vậy.

Bột nhung hươu có tác dụng gì ?

Bột nhung hươu là dạng bột khô của nhung hươu. Do vậy nó có đầy đủ tác dụng của nhung hươu: Bổ thận, tráng dương tăng cường sinh lực. Bổ trợ canxi cho trẻ em yếu xương suy dinh dưỡng, người già ốm yếu, gầy. Nhung hươu bổ huyết – cải thiện tinh binh, mang lại đời sống chăn gối sung mãn. Tham khảo thêm công dụng nhung hươu

Cach dung bot nhung huou
Nhung hươu có tác dụng gì

Bột nhung hươu với nhung hươu tươi dùng cái nào tốt hơn ? Như đã nói trên, chúng là 1 nên tính chất ngang nhau. Tuy nhiên, hiện nay có nhiều ý kiến: dùng nhung tươi bao giờ cũng tốt hơn khô. Do đồ tươi thì bao giờ cũng ngon, chất lượng và giá trị dinh dưỡng không bị mất đi… Thực tế, chúng tôi là những người dùng cả 2 loại trên trong nhiều năm để thử nghiệm thì không thấy có sự khác biệt nhiều đến mức có thể nói là tươi tốt hơn hoàn toàn 100%. Có chăng là tâm lý khách hàng muốn tươi, vừa cắt xong thì độ tin tưởng 100%, còn nhung sấy khô thì không biết có chất lượng hay không? sợ bị rút hết chất dinh dưỡng trước khi đêm sấy… hàng vạn nguyên nhân để suy diễn. Tuy nhiên, xét về tính tiện lợi thì bột nhung hươu có ưu thế về vận chuyển hơn do gọn và thời gian lâu, còn nhung tươi nếu muốn vận chuyển xa nên ngâm trong rượu hoặc đá lạnh (nếu di chuyển gần).

nhung huou kho va tuoi
Nhung hươu tươi hay khô tốt hơn
Cách dùng bột nhung hươu

Về cơ bản, bột nhung hươu dễ dùng và dễ áp dụng hơn rất nhiều so với nhung hươu. Nếu như nhung hươu phải trải qua khá nhiều bước: làm sạch cạo lông, cắt ra nấu cháo hoặc ngâm rượu, ngâm mật ong thì bột nhung hươu khô tiện dụng, sau đây là một vài cách dùng phổ biến đơn giản ai cũng làm được:

  • Trộn với cháo trắng ăn cách ngày – ăn vào buổi sáng, mỗi tô cháo thì 1 muỗng (thìa) bột nhung hươu
  • Trộn với mật ong, viên tròn bằng đầu ngón tay út, để trong hộp kín – để ngăn mát tủ lạnh mỗi ngày ăn 2 viên vào buổi sáng.
  • Uống với nước lọc ấm vào mỗi buổi sáng cách ngày, mỗi lần một thìa cà phê (Lưu ý, khi ho không dùng cách này)
chao nhung huou
Cháo ăn với bột nhung hươu

Đối tượng dùng bột nhung hươu

  • Trẻ nhỏ gầy, suy dinh dưỡng, xương yếu do thiếu canxi
  • Người già ốm yếu, xương lão hóa thiếu canxi
  • Người lao lực, lao động nặng, vận động viên thể thao mất nhiều sức lực cho lao động hoặc luyện tập thể thao
  • Người yếu sinh lý
  • Người khó sinh con do tinh trùng yếu, dùng bột nhung hươu kết hợp với một số loại thuốc khác

Khi cần tư vấn vầ sản phẩm bột nhung hươu, vui lòng liên hệ ngay chúng tôi: 0978378792 Ms. Loan (Zalo) hoặc 0984.616.350 Mr. Dũng Zalo để được hướng dẫn cụ thể vế cách dùng và đối tượng dùng nhung hươu.

Viết bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *